ประกันรถยนต์ ยาริส 2018 ค่าเบี้ยเด็ดโดนขนาดไหน?

หากคุณมีรถยนต์โตโยต้า ยาริส ปี 2018 มาวิ่งขับในเมือง ถือได้ว่าเป็นรถที่มีความคล่องตัวสูง เนื่องด้วยเป็นรถขนาดเล็ก เหมาะสำหรับการขับขี่ในเมืองเป็นอย่างมาก เพราะจะจอดจะขับก็สะดวกไปเสียหมด แต่รถเล็ก ๆ แบบนี้หากจะทำประกันรถยนต์ หรือจะต่อประกันรถยนต์ ค่าเบี้ยประกันรถยนต์ ยาริส 2018 จะเด็ดโดนใจขนาดไหนลองมาดูกันค่ะ

ประกันรถยนต์ ยาริส 2018

โดยรถโตโยต้า ยาริสนี้ หากเป็นการทำประกันรถยนต์ ยาริส 2018 ในประเภทประกันชั้น 1 ก็ยังถือว่าเป็นรถที่มีความใหม่ สามารถเลือกทำประกันชั้น 1 ได้ตลอดจนยังสามารถเลือกได้ว่าต้องการทำประกันภัยแบบซ่อมห้าง (ซ่อมศูนย์บริการ) หรือจะซ่อมผ่านอู่ในเครือของบริษัทประกันภันก็ได้ แล้วความแตกต่างของการซ่อมห้างและซ่อมอู่คืออะไร? ก็คงว่าด้วยเรื่องของค่าเบี้ยประกันภัยที่อาจจะแตกต่างกันอยู่หลายพันบาท โดยซ่อมห้างจะแพงกว่าแต่ก็มั่นใจในเรื่องของอะไหล่ที่จะได้รับนั่นเอง นอกจากนี้ในต่างจังหวัด บางพื้นที่อาจไม่มีศูนย์บริการซ่อมของรถยนต์โตโยต้า ทำให้คุณอาจไม่ได้รับความสะดวก ดังนั้นการเลือกซ่อมผ่านอู่ในเครือก็เป็นทางเลือกที่ไม่เลวเลย แต่การซ่อมผ่านอู่ในเครือ คุณก็ต้องพูดคุยกับทางอู่ด้วยเช่นกันในเรื่องของอะไหล่รถที่จะนำมาเปลี่ยน เพราะโตโยต้ามักมีอะไหล่รถหลายเกรด ทั้งของแท้ ของเทียม ของเทียบ เยอะไปหมดค่ะ

 

จากที่เราลองไปหาข้อมูลนะคะ จะพบว่าหากคุณทำประกันรถยนต์ ยาริส 2018 ในแผนประกันภัยชั้น 1 ค่าเบี้ยจะอยู่ที่ประมาณ 13,000-18,000 บาทสำหรับการซ่อมอู่ในเครือ และค่าเบี้ยประมาณ 17,000-24,000 บาทสำหรับการซ่อมห้าง

 

ความแตกต่างของแต่ละช่วงราคาสำหรับทั้งการซ่อมอู่ในเครือและการซ่อมห้าง ก็คือรายละเอียดในตัวกรมธรรม์ อาทิ ทุนประกัน, วงเงินรักษาพยาบาล, วงเงินประกันตัวคดีอาญาเมื่อเกิดอุบัติเหตุ เป็นต้น ซึ่งคุณสามารถขอใบเสนอราคาของแต่ละบริษัทเพื่อมาพิจารณาเปรียบเทียบได้

 

แต่หากเป็นการทำประกันรถยนต์ ยาริส 2018 ในแผนประกัน 2+ จะพบว่าค่าเบี้ยประกันภัยลดลงมามากเหลือเกิน โดยมีช่วงราคาอยู่ที่ 5,700-7,800 บาท สำหรับการซ่อมผ่านอู่ในเครือ และซ่อมห้างอยู่ที่ 8,000-9,600 บาท ซึ่งหากคุณมองว่าตัวคุณเองมีประสบการขับขี่มาพอสมควร ที่ไม่ต้องการความคุ้มครองมากแบบแผนประกันชั้น 1 ก็อาจลองมองมาที่แผนประกัน 2+ กันดูก็จะทำให้ประหยัดเงินในกระเป๋าไปได้เยอะเลยทีเดียวค่ะ

 

ลองพิจารณากันดูในแผนประกันภัย และช่วงราคาที่เหมาะสมกับตัวคุณที่สุดนะคะ แล้วการทำประกันรถยนต์ ยาริส 2018 จะได้เป็นค่าเบี้ยที่เด็ดโดนสำหรับคุณค่ะ