รีไฟแนนซ์รถยนต์ คือ อะไร เรื่องต้องรู้เพื่อให้ได้เงินตามต้องการ

การมองหาแหล่งเงินทุนจากที่ต่าง ๆ เพื่อนำมาใช้จ่ายหมุนเวียนในยามที่ขัดสนเงินทอง นอกจากเงินสด, ทองคำ หรือสิ่งอื่น ๆ ที่สามารถเปลี่ยนเป็นเงินได้อย่างรวดเร็วแล้ว รถยนต์ก็สามารถนำมาเปลี่ยนเป็นเงินสดให้คุณได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน ด้วยการทำรีไฟแนนซ์ ซึ่งหลาย ๆ คนอาจจะสงสัยว่า รีไฟแนนซ์รถยนต์ คือ อะไร มาไขข้อข้องใจกันค่ะ

รีไฟแนนซ์รถยนต์ คือ อะไร

รีไฟแนนซ์รถยนต์ คือ อะไร?

สิ่งที่ต้องทราบเป็นอันดับแรก รีไฟแนนซ์รถยนต์ คือ อะไร ก็คือการที่คุณมีรถยนต์ที่ยังผ่อนชำระไม่หมดกับบริษัทไฟแนนซ์หรือธนาคาร คือยังต้องผ่อนจ่ายทุกเดือนนั่นเอง แล้วแบบนี้จะได้เงินสดมาอย่างไร วิธีการก็คือ คุณไปทำเรื่องรีไฟแนนซ์กับกับบริษัทไฟแนนซ์หรือธนาคารแห่งใหม่ เมื่อทางบริษัทไฟแนนซ์ใหม่อนุมัติ เขาก็จะนำเงินไปปิดในส่วนที่คุณยังค้างกับบริษัทไฟแนนซ์เดิม และหากมีเงินส่วนต่าง คุณก็สามารถนำเงินนั้นมาใช้ได้ และทำการผ่อนจ่ายเป็นงวด ๆ ตามที่จะตกลงกันกับบริษัทที่ใหม่นั่นเอง พูดง่าย ๆ ก็คือเปลี่ยนบริษัทไฟแนนซ์นั่นเอง

 

จะทำอย่างไรถึงจะเงินตามต้องการ

การจะได้วงเงินตามความต้องการหรือไม่ ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างมาก ๆ เช่น ยี่ห้อรถ รุ่น ปีที่จดทะเบียน สภาพของรถ อายุของรถ รวมไปถึงนโยบายการให้วงเงินของสถาบันการเงินแห่งนั้น ซึ่งเขาจะตรวจสอบหลาย ๆ อย่างควบคู่กันไป

นอกจากนี้ ก็ยังขึ้นอยู่กับวงเงินคงค้างที่คุณยังมียอดอยู่กับบริษัทไฟแนนซ์หรือธนาคารเดิมเท่าไหร่ด้วยนะคะ เพราะต้องนำเงินที่สามารถขอสินเชื่อนั้นไปปิดบัญชีกับที่เก่าให้เรียบร้อย หากคุณเพิ่งผ่อนชำระได้ไม่นาน ยอดที่ใช้ปิดก็จะเป็นยอดที่สูง แต่หากผ่อนมาหลายปี ยอดปิดก็จะต่ำ ซึ่งจะทำให้คุณมียอดเงินสดเหลือเพื่อมาใช้จ่ายแบบเงินก้อนเลยทีเดียว

ดังนั้นคุณควรตรวจสอบกับบริษัทไฟแนนซ์หรือธนาคารที่ใหม่ ว่าเขามีการให้วงเงินประมาณเท่าไหร่ (ส่วนใหญ่ให้วงเงินสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 90-110% ของราคาประเมินของบริษัท) และอาจจะมีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกด้วย เช่น ค่าโอนเล่มทะเบียน, ค่าธรรมเนียมการขอสินเชื่อ ซึ่งค่าใช้จ่ายก็จะแตกต่างกันไปในแต่ละที่

หากต้องการให้ได้ยอดเงินตามที่ต้องการ คุณจึงควรสอบถามบริษัทไฟแนนซ์หรือธนาคารแห่งใหม่หลาย ๆ ที่ โดยเลือกที่สนใจหรือตรงกับความต้องการของคุณประมาณ 2-3 แห่ง และตัดสินใจเลือกในครั้งสุดท้ายอีกครั้งหนึ่ง

 

คราวนี้คงได้พอทราบกันแล้วว่า รีไฟแนนซ์รถยนต์ คือ อะไร และจะทำอย่างไรถึงจะเงินตามต้องการ คงพอทำให้คลายความสงสัย และหากต้องการทราบว่าบริษัทไฟแนนซ์หรือธนาคารมีรายละเอียดการให้บริการอย่างไร สามารถหารายละเอียดเพิ่มเติมจากบทความก่อนหน้าของเราได้นะคะ