ประกันรถยนต์ วิริยะ ที่เขาว่าดี ดีขนาดไหน?

บริษัทวิริยะประกันภัย ชื่อที่คุ้นหูสำหรับทุกท่านมานาน จะไม่คุ้นได้อย่างไรคะ เพราะบริษัทนี้ก่อตั้งมากว่า 72 ปีแล้วค่ะ และมีคีย์เวิร์ดเก๋ ๆ ว่า “ความเป็นธรรมคือนโยบาย” ได้รับรางวัลต่าง ๆ มานับไม่ถ้วน อาทิ บริษัทวินาศภัยบริหารงานดีเด่น 3 ปีซ้อน จาก คปภ. เป็นต้น โดยวิริยะประกันภัยนี้มีผลิตภัณฑ์ที่ออกจำหน่ายมากมาย อาทิเช่น ประกันรถยนต์ วิริยะ, ประกันบ้านและทรัพย์สิน, ประกันภัยทางทะเลและขนส่ง, ประกันภัยด้านการเงินและการค้ำประกัน เป็นต้น แต่ในที่นี้เราจะมาเจาะถึงประกันรถยนต์กันค่ะ

ประกันรถยนต์ วิริยะ

ประกันรถยนต์ วิริยะ นั้นมีผลิตภัณฑ์ให้เลือกอยู่ด้วยกัน 5 แบบ ได้แก่

  1. ประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ ซึ่งก็มีอย่างครอบคลุมตั้งแต่
    • กรมธรรม์ประเภท 1 หรือที่เรามักเรียกติดปากว่าประกันรถยนต์ชั้น 1 เป็นประกันที่ให้ความคุ้มครองมากที่สุด
    • กรมธรรม์ประเภท 2 หรือรู้จักกันในนามประกันรถยนต์ชั้น 2 ให้ความคุ้มครองลดหย่อนลงมาจากกรมธรรม์ประเภท 1
    • กรมธรรม์ประเภท 3 หรือประกันรถยนต์ชั้น 3 คล้ายกับกรมธรรม์ประเภท 2 แต่ไม่ได้ให้ความคุ้มครองในเรื่องสูญหายหรือไฟไหม้ของตัวรถ
    • กรมธรรม์ประเภท 4 หรือประกันรถยนต์ชั้น 4 ให้ความคุ้มครองทรัพย์สินบุคคลภายนอก
    • กรมธรรม์ประเภท 5 มีแตกผลิตภัณฑ์ออกมาเป็น 2 แบบก็คือ แบบ 2 พลัส และแบบ 3 พลัส ซึ่งในปัจจุบันได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก
  2. ประกันรถยนต์ภาคบังคับ (พ.ร.บ.) คุณสามารถซื้อประกันภัยประเภทนี้อย่างเดียว หรือจะซื้อพร้อมกับประกันรถยนต์ภาคสมัครใจก็ได้
  3. ประกันรถยนต์สำหรับลูกค้าโครงการพิเศษ มีโปรโมชั่นพิเศษให้แก่ลูกค้าในโครงการต่าง ๆ ที่ทางวิริยะประกันภัยเข้าร่วม อาทิเช่น โครงการ คนรักรถ ช่วยลดอุบัติเหตุ โดยทางวิริยะร่วมกับ จส. 100 หรือ โครงการ พ.ร.บ. เพื่อลิ้นหัวใจ โดยทางวิริยะร่วมกับ จส.100 อีกเช่นกัน หรือโครงการรับประกันภัยรถยนต์สำหรับนักธุรกิจอิสระและสมาชิกแอมเวย์ โดยผู้ขอทำประกันต้องเป็นสมาชิกแอมเวย์เท่านั้น
  4. โครงการรถบรรทุกข้ามแดนระหว่างประเทศ เป็นบริการที่ทางประกันรถยนต์ วิริยะ ให้การประกันภัยความสูญเสียหรือเสียหายในระหว่างการเดินทางโดยทางรถบรรทุกสินค้า ระหว่างประเทศไทย และประเทศเพื่อนบ้าน 3 ประเทศ ได้แก่ ลาว, กัมพูชา และพม่า
  5. โครงการ มาตรฐานคุณภาพและบริการขนส่งด้วยรถบรรทุก โดยมอบส่วนลดพิเศษสำหรับการทำประกันภาคสมัครใจให้แก่ผู้ประกอบกิจการรถบรรทุกที่ผ่านมาตรฐานการรับรองคุณภาพจากกรมการขนส่งทางบกนั่นเอง

 

จะเห็นได้ว่า ประกันรถยนต์ วิริยะ มีผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อให้ครอบคลุมกับรถยนต์ทุกประเภทจริง ๆ นี่ยังไม่รวมถึงการให้บริการหลังการขายที่มีอีกมากมายด้วยนะคะ ในรายละเอียดปลีกย่อยอื่น ๆ เราค่อยมาขยายให้ฟังกันอีกในโอกาสต่อ ๆ ไป จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมบริษัทวิริยะประกันภัย ถึงได้ครองใจผู้บริโภคมาอย่างยาวนานเช่นนี้