ประกันรถยนต์ ท่องเที่ยว ซื้อแบบไหนดีนะ?

เมืองไทยของเรานี้ดีนะคะ เพราะมีที่ท่องเที่ยวมากมาย และสามารถท่องเที่ยวกันได้ตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะภาคเหนือ, อีสาน, ตะวันออก หรือใต้ ต่างก็มีความสวยงามของสถานที่ที่แตกต่างกันไป แต่เมื่อไปเที่ยว ก็ต้องตรวจเช็คกันหน่อยค่ะว่าคุณจะเดินทางแบบไหนอย่างไร หากขับรถไปเองหรือยืมรถคนที่บ้านไป การทำประกันรถยนต์ ท่องเที่ยวก็เป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ เลยทีเดียวค่ะ มาดูกันว่าจะซื้อแบบไหนกันดี

ประกันรถยนต์ ท่องเที่ยว

ประกันรถยนต์ ท่องเที่ยว เหมาะสำหรับคุณ ๆ ที่ไปท่องเที่ยวในประเทศ และใช้รถยนต์ในการเดินทาง เพราะการขับรถไปเองนอกจากจะทำให้พักแวะที่พักหรือที่ท่องเที่ยวตรงไหนก็ได้ตามใจแล้ว การไปเป็นกลุ่มเล็ก ๆ พูดคุยกันในรถอย่างสนุกสนานก็เป็นการกระชับความสัมพันธ์ที่ดีมาก ๆ เลยทีเดียวค่ะ

 

แม้จะเป็นเรื่องดีขนาดไหน แต่การท่องเที่ยวก็ต้องมองถึงความปลอดภัยด้วยนะคะ ใช่ค่ะ เรากำลังพูดถึงประกันภัยรถยนต์ หากรถที่นำไปมีประกันภัยรถยนต์อยู่แล้วก็สบายใจได้ แต่หากไม่ใช่ก็ควรพิจารณาทำเสียให้เรียบร้อยก่อนออกเดินทางนะคะ เพราะอย่าลืมว่าแม้คุณจะขับรถชำนาญ แต่ก็ไปในเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย อีกทั้งเราไม่สามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้ ดังนั้นการมีประกันรถยนต์ ท่องเที่ยว ก็สามารถทำให้อุ่นใจตลอดเส้นทางได้ค่ะ

 

ในส่วนของการทำประกันภัยรถยนต์นั้น หลัก ๆ แล้วคุณต้องทำประกันภาคบังคับ คือ ประกัน พ.ร.บ. กันแล้วอยู่แล้ว แต่ถ้าอยากให้ความคุ้มครองเพิ่มเติมก็มีประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ ประกันรถยนต์ชั้น 1, ชั้น 2+, ชั้น 3+, ชั้น 2 และ ชั้น 3 ก็เลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณจะดีที่สุดค่ะ

 

แต่ทว่าประกันรถยนต์ภาคสมัครใจนั้น ส่วนใหญ่มักเป็นประกันรายปี หากคุณไม่ได้ต้องการทำประกันรถยนต์ที่ระยะเวลายาวนานขนาดนั้น หรือต้องการความคุ้มครองแค่ในช่วงที่จะไปท่องเที่ยว ก็สามารถทำประกันระยะสั้นได้ ซึ่งแน่นอนว่ายอดเงินที่จ่ายค่าเบี้ยประกันภัยระยะสั้นนั้นเมื่อนำมาคิดแบบรายปีย่อมแพงกว่า แต่คุณก็ไม่ต้องจ่ายเงินก้อนจำนวนมากออกไปทั้งที่ต้องการความคุ้มครองไม่กี่วันหรือเพียงระยะสั้น นับว่าคุ้มสุด ๆ ค่ะ

 

ประกันรถยนต์ ท่องเที่ยว สามารถทำได้ทั้งแบบประกันระยะยาวไปเลย 1 ปี หรือจะทำแบบระยะสั้น หรือจะเป็นประกันรถยนต์แบบเติมเงิน โดยเติมเงินเพียงระยะเวลาที่คุณต้องการใช้ก็ได้ ทั้งนี้ก็ลองเลือกให้เหมาะสมกับความต้องการ, ความจำเป็นและเหมาะสมในการใช้งาน รวมไปถึงเงินในกระเป๋า แต่ที่แน่ ๆ ควรทำไว้ติดตัวติดรถจะเป็นการขจัดความเสี่ยงที่ดีที่สุดเลยค่ะ