ประกันรถยนต์ 3+ คืออะไร ทำไมเป็นขวัญใจคนงบน้อย

การมีรถยนต์ หลายท่านเคยเปรียบเทียบแบบตลกร้ายไว้ว่า ก็เหมือน “ลด” เพราะมูลค่าของมันลดลงตั้งแต่คุณนำรถออกจากศูนย์บริการเลยทีเดียวค่ะ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันก็มีความจำเป็นกับใครต่อใคร เพราะทำให้คุณสามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก สบาย หรือบางท่านก็ใช้เป็นเครื่องมือในการช่วยทำมาหากิน เช่น ใช้ขนของมาขาย หรือนำพัสดุไปส่งไปรษณีย์ให้กับลูกค้า กรณีเป็นพ่อค้าแม่ขายทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ เมื่อคุณมีรถ แต่รถก็เป็นรถใช้งานจริง ๆ หรือรถไม่ได้มีสภาพใหม่อะไร อายุการใช้งานก็นานแล้ว ก็ไม่ควรละเลยต่อการทำประกันภัยรถยนต์นะคะ เพราะยังมีประกันภัยรถยนต์ 3+ที่น่าสนใจอยู่ แล้วประกันรถยนต์ 3+ คืออะไร ทำไมเป็นขวัญใจคนงบน้อย หรือคนที่ไม่ต้องการจ่ายมาก ๆ เรามีคำตอบมาให้ค่ะ

ประกันรถยนต์ 3+ คือ

มาทำความรู้จักกันก่อนค่ะว่า ประกันรถยนต์ 3+ คืออะไร

ประกันรถยนต์ 3+ คือประกันรถยนต์ภาคสมัครใจแผนหนึ่ง ที่ให้ความคุ้มครองอย่างเหมาะสมในราคาเบ๊าเบา เบาขนาดไหน ก็ค่าเบี้ยประกันภัยเริ่มต้นจะอยู่ที่ประมาณ 1,800-1,900 บาทต่อปีเท่านั้นเอง เมื่อถูกขนาดนี้อย่าคิดว่าความคุ้มครองไม่ดีนะคะ

 

ความคุ้มครองที่ประกันภัยรถยนต์ 3+ มอบให้มีดังนี้ค่ะ
  1. รถยนต์คันที่ทำประกันภัย สำหรับประกันภัยชั้น 3+ นั้นจะให้ความคุ้มครองต่อรถยนต์ของคุณ โดยจะซ่อมแซมให้เฉพาะกรณีที่เกิดจากชนระหว่างรถคุณกับยานพาหนะทางบกเท่านั้น แต่ทว่าจะไม่คุ้มครองในเรื่องรถสูญหาย ไฟไหม้ หรือภัยธรรมชาติ แต่ก็มีข้อยกเว้นนะคะที่บางบริษัทประกันภัยนั้น จะมีแผนประกันพิเศษสำหรับประกันภัยชั้น 3+ โดยจะเพิ่มเติมคุ้มครองภัยธรรมชาติ เช่นน้ำท่วม เป็นต้นที่หากต้องการก็สามารถซื้อเพิ่มเติมต่างหากได้
  2. ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก ให้ความคุ้มครองร่างกายและชีวิต รวมไปถึงการซ่อมแซมรถของคู่กรณี
  3. บุคคลภายในรถคันที่เอาประกันภัย จะคุ้มครองในเรื่องค่ารักษาพยาบาล, อุบัติเหตุส่วนบุคคล, การประกันตัวผู้ขับขี่กรณีเกิดคดีอาญา

 

เมื่อทราบความหมายของประกันรถยนต์ 3+ คืออะไร และทราบความคุ้มครองที่ประกันภัยชั้น 3+ มีให้กันไปแล้ว จะเห็นได้ว่ามีความคุ้มครองที่ไม่ขี้ริ้วขี้เหร่อะไร เพียงแต่วงเงินที่ให้ความคุ้มครองอาจไม่มากเท่าประกันชั้น 1 หรือประกันชั้น 2+ เท่านั้นเอง

 

เมื่อมาถึงตรงนี้คุณคิดว่าประกันรถยนต์ 3+ เหมาะกับใครคะ?

แน่นอนว่าต้องเป็นบุคคลที่ขับรถชำนาญพอตัวทีเดียวค่ะ เพราะหากคุณยังชนโน่นชนนี่เล็ก ๆ น้อย ๆ กับสิ่งของต่าง ๆ อยู่เสมอควรทำประกันภัยชั้น 1 จะดีกว่าค่ะเพราะสามารถเคลมได้ หรืออาจจะเป็นผู้ที่ไม่ได้ใช้รถยนต์บ่อยมากนัก หรือรถของคุณมีอายุรถที่ค่อนข้างมากแล้วก็ได้เช่นกัน ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้จึงไม่น่าแปลกใจที่ ประกันรถยนต์ 3+ เป็นขวัญใจของคนงบน้อยนั่นเอง