ขับน้อยก็ไม่ใช่ปัญหา ทำประกันรถยนต์ เปิด ปิด ดีกว่า

ในชีวิตคุณอาจทำประกันรถยนต์มานับครั้งไม่ถ้วนแต่ตอนนี้ประกันรถอาจเพิ่งหมด หรือใครที่เพิ่งออกรถใหม่คันแรก ผ่านการถูกบังคับทำประกันของศูนย์รถยนต์มา แต่คุณทั้งคู่กำลังมองหาประกันใหม่กันอยู่ หากโจทย์ในชีวิตของคุณคือ คุณใช้รถน้อยมาก แค่ขับไปบ้านกับที่ทำงานเท่านั้น หรือแม้แต่ต้องไปงานต่างจังหวัดบ่อย ๆ โดยบริษัทก็มีรถให้ จึงทำให้คุณใช้รถส่วนตัวน้อย จะมัวมาเสียเงินไปกับประกันรายปีแบบไม่คุ้มอยู่ทำไม มาทำ ประกันรถยนต์ เปิด ปิด กันดีกว่าค่ะ เอ๊ะ..แล้วมันเป็นยังไง มาทำความรู้จักกันค่ะ

ประกันรถยนต์ เปิด ปิด

ประกันรถยนต์ เปิด ปิด เป็นของบริษัทประกันภัย ไทยวิวัฒน์ ซึ่งเป็นการติดตั้งแอปพลิเคชัน Thaivivat motor ของบริษัทเข้าไว้ในมือถือ ติดตั้ง TVI connect ที่ช่องเสียบ USB ในรถจากนั้นแล้วทำการเชื่อมต่อข้อมูล คราวนี้ก็เรียบร้อย เมื่อคุณใช้รถเมื่อไหร่ก็เปิดให้ประกันทำงาน และเมื่อดับเครื่องยนต์เมื่อไหร่ก็สามารถปิดความคุ้มครองที่มือถือได้

 

ประกันรถยนต์ เปิด ปิด นั้นมีหลากหลายแพคเกจให้คุณเลือก ได้แก่ แพคเกจ 1 เดือน, 3 เดือน, 4 เดือน, 6 เดือน และ 12 เดือน ซึ่งระบบจะคำนวณออกมาเป็นจำนวนชั่วโมงให้คุณ โดยจำนวนเวลาจะลดลงไปเรื่อย ๆ ตามการเปิดการใช้งานว่าบ่อยหรือไม่บ่อยขนาดไหน นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกควบคู่ไปด้วยได้ว่าจะเลือกประกันประเภทไหน ระหว่าง ประกันชั้น 1, ประกัน 2 พลัส และประกัน 3 พลัส อีกด้วย ซึ่งความคุ้มครองก็จะแตกต่างกันไปตามประเภทของประกัน และรวมไปถึงเบี้ยประกันด้วยค่ะ

 

เบี้ยประกันของประกันรถยนต์แบบนี้ อยู่ในอัตราที่สบายกระเป๋า โดยเริ่มต้นที่ 600 บาทในแพ็คเกจ 1 เดือน สำหรับประกันแบบ 3+ ไปถึงสูงสุดที่ราคา 7,200 บาทในแพคเกจ 12 เดือน สำหรับประกันชั้น 1 ซึ่งถือได้ว่าเหมาะกับคนที่ทรัพย์น้อย เพราะไม่ต้องจ่ายครั้งละเยอะ ๆ และยังเหมาะกับผู้ที่ใช้งานรถไม่เยอะเป็นอย่างมากทีเดียวค่ะ

 

สำหรับคนขี้ลืม ที่คุณกลัวจะลืมเปิดความคุ้มครองตอนขับรถ และลืมปิดตอนดับเครื่องแล้ว คุณก็สามารถตั้งค่าที่แอปพลิเคชันได้ค่ะ แต่ส่วนตัวก็มองว่าทำให้คุณมีสติทั้งก่อนขับและหลังขับรถได้เป็นอย่างดีทีเดียว ในการที่จะหยิบมือถือขึ้นมาเพื่อเปิดปิดความคุ้มครอง

 

หากรถหาย, ไฟไหม้ในระหว่างที่รถจอดอยู่เฉย ๆ คือปิดความคุ้มครองอยู่ล่ะ? ก็ต้องขึ้นอยู่ว่าคุณทำประกันแบบไหนไว้ เพราะถ้าเป็นประกันชั้น 1หรือ 2+ ความคุ้มครองในส่วนนี้ก็จะยังมีอยู่ แต่ถ้าเป็นแบบ 3+ เงื่อนไขก็จะไม่ได้คุ้มครองอยู่แล้ว เหมือนกับบริษัทประกันอื่น ๆ ค่ะ

 

ถ้าขับรถน้อย ใช้รถไม่บ่อย ไม่ต้องการจ่ายเงินก้อน ก็ถือได้ว่า ประกันรถยนต์ เปิด ปิด ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยค่ะ