ประกันภัยรถยนต์ โฆษณา แบบไหนถึงโดนใจคุณ!

ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ค่ะ ว่าโฆษณาที่เราเห็นจากทีวี หรือบิลบอร์ด หรือเป็นการยิงโฆษณาในสื่อโชเชี่ยลที่เราเล่นทั้งหลาย เช่น เฟสบุ๊ค, ไอจี เป็นต้นนั้น มีส่วนให้เราตัดสินใจในการทำประกันประเภทนั้นกับบริษัทนั้นได้ง่ายขึ้น ดังนั้น ประกันภัยรถยนต์ โฆษณาจึงทุ่มเทให้ดูโดดเด่นเพื่อครองใจผู้บริโภคค่ะ เราลองมาพิจารณากันดูว่ามีลักษณะไหนบ้าง

ประกันภัยรถยนต์ โฆษณา

วิถีประกันภัยรถยนต์ โฆษณาที่โดดเด่นและเป็นที่จดจำของผู้บริโภค มีหลากหลายสไตล์ด้วยกันคือ

  1. ติดตลก ในยุคที่ความเครียดเข้าครอบงำ การมีประกันภัยรถยนต์ โฆษณาที่ออกแนวตลก ย่อมทำให้ผู้บริโภคจำชื่อแบรนด์และผลิตภัณฑ์ได้ง่าย โอกาสที่ผู้เอาประกันอย่างเราจะติดต่อเข้าไปเพื่อทำประกันก็มีสูงเลยทีเดียวค่ะ
  2. แก้ปัญหา หากโฆษณาที่คุณเห็นนั้น มันคือสิ่งที่กำลังเป็นปัญหาของคุณอยู่พอดี เท่ากับว่ามันจะกระแทกใจมาก ๆ เลยทีเดียว เช่น ผ่อน 0% นานหลายเดือน, ไม่มีบัตรก็ผ่อนเงินสดกับบริษัทได้, การกู้และเมื่อชำระเงินก็จะลดต้นลดดอก เป็นต้น ดังนั้นการจะคลิ๊กเข้าเว็ปไซต์หรือยกหูโทรหาจึงไม่ใช่เรื่องยาก
  3. สร้างความเชื่อมั่น เหมาะสำหรับบริษัทประกันภัยรถยนต์ใหม่ ๆ หรือต้องการสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคว่าบริษัทประกันของเขาสามารถดูแลผู้เอาประกันได้เป็นอย่างดี
  4. แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ ในกรณีที่บริษัทประกันรถยนต์นี้เป็นที่รู้จักและจดจำได้ดีแล้ว หากการออกผลิตภัณฑ์รถยนต์อะไรใหม่ ๆ ก็ต้องการให้ลูกค้ารู้จัก
  5. มีโปรโมชั่น หากในกรณีที่บริษัทประกันรถยนต์ ออกแคมเปญ หรือโปรโมชั่นใหม่ ๆ ต้องการให้กลุ่มลูกค้าสนใจที่จะทำเพิ่ม ประกันภัยรถยนต์ โฆษณาก็ย่อมต้องมีผลมากตามไปด้วยค่ะ

 

คุณ ๆ อาจเคยเห็นโฆษณาที่ผ่านตาจนจดจำได้มามายมายนะคะ เราจึงขอรวบรวมโฆษณาที่ทำหลาย ๆ ท่านคุ้นเคยกับแคมเปญหรือบริษัทประกันเหล่านี้ เช่น

  1. สินมั่นคงประกันภัย ที่ออกตัวน้องใหม่มาแรก ๆ เมื่อหลายปีก่อน เน้นการไปถึงจุดเกิดเหตุที่ไวสุด ๆ และเคลมอย่างเร็วเว่อร์ จนคุณไม่ต้องเสียเวลาในที่เกิดเหตุนาน เรียกว่าเป็นวลีฮิตติดปากในตอนนั้นว่า สินมั่นคง มาเร็ว เคลมเร็ว
  2. เงินติดล้อ ที่จะมาหลากหลายแนวแต่เป็นสไตล์ที่ดูแล้วตลกบ้าง เข้าใจผู้บริโภคบ้าง เช่น ผ่อนค่างวดรถแล้วลดต้นลดดอก, เงินก้อนไม่พอแบ่งจ่ายเงินสดได้ หรือจะเป็นตรวจสอบเอกสารเร็ว อนุมัติไว เป็นต้น
  3. ธนชาต ที่ตอนนั้นยังเป็นน้องใหม่ในวงการประกันรถยนต์ ก็ออกโฆษณาให้คนจำภาพลักษณ์ได้ เน้นค่าเบี้ยที่ถูก และสามารถติดต่อหรือเข้าถึงได้ง่ายตามสาขาของธนาคาร

 

การช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาดในวงการ ประกันภัยรถยนต์ โฆษณา มีส่วนสำคัญมากทีเดียวค่ะ เพราะจะทำให้ผู้บริโภคเปลี่ยนใจมาทำประกันกับเขา จึงไม่น่าแปลกใจที่โปรโมชั่นหรือแคมเปญต่าง ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผู้ได้ประโยชน์ก็คือเรา ๆ นั่นเองค่ะ