Top 10 ส่วนแบ่งทางการตลาด ประกันภัยรถยนต์

ในบ้านเรา บริษัทประกันวินาศภัย ที่ให้บริการประกันภัยรถยนต์นั้นมีหลายสิบบริษัททีเดียวค่ะ ดังนั้นหากในปีกรมธรรม์นั้นคุณเคลมบ่อย ๆ และมีแนวโน้มว่าปีต่อไปค่าเบี้ยคุณจะถูกขึ้นราคาสูงลิ่ว หลายท่านจึงเลือกที่จะเปลี่ยนบริษัทประกันภัยไปเริ่มใหม่กับที่อื่น ๆ ซึ่งมีให้เลือกได้แบบไม่ซ้ำบริษัทกันเลยทีเดียว ดังนั้นส่วนแบ่งทางการตลาด ประกันภัยรถยนต์ ก็จะมีขึ้น ๆ ลง ๆ เป็นปกติ แต่ทว่าก็จะมีบริษัทเดิม ๆ ครองแชมป์อยู่ เราลองมาดูกันค่ะว่ามีบริษัทไหนกันบ้าง จะใช่บริษัทที่คุณทำประกันอยู่หรือเปล่า

ส่วนแบ่งทางการตลาด ประกันภัยรถยนต์

การที่บริษัทประกันภัยจะมีส่วนแบ่งทางการตลาด ประกันภัยรถยนต์เยอะหรือน้อยนั้น ก็ต้องอยู่ที่ความนิยมของผู้บริโภคเสียเป็นส่วนใหญ่ด้วยนะคะ เพราะบางครั้งก็เป็นการบอกต่อในหมู่ญาติหรือเพื่อนฝูง และในปัจจุบันหากคุณไม่ทราบจะถามใครดี ผู้คนก็มักจะเลือกตรวจสอบหรือถามความคิดเห็นจาก Google หรือแม้แต่ไปตั้งกระทู้ใน Pantip เป็นต้น แต่ก็ต้องกลั่นกรองและพิจารณาให้ดีนะคะว่าข้อมูลที่คุณได้รับ ได้ฟังมานั้นจริงเท็จมากน้อยขนาดไหนค่ะ

 

ส่วนแบ่งทางการตลาด ประกันภัยรถยนต์นี้ เรารวบรวมข้อมูลจากสถิติหลายปีนำมาสรุปได้ดังนี้ค่ะ

  1. วิริยะประกันภัย ครองแชมป์ยอดขายที่สูงที่สุด บริษัทนี้มักเป็นที่พูดถึงในหมู่คนผู้เอาประกันภัย ว่ายอมรับในเรื่องผลิตภัณฑ์และการให้บริการ แต่ก็มักจะมีเสียงแซวเล็ก ๆ ในเรื่องค่าเบี้ยประกันภัยที่อาจจะแพงกว่าที่อื่น ๆ
  2. สินมั่นคง ประกันภัย บริษัทนี้ทำยอดขายเยอะขึ้นเรื่อย ๆ จนแซงบริษัทอื่น ๆ มาได้เยอะทีเดียวค่ะ
  3. ประกันคุ้มภัย ถือว่าเป็นบริษัทขนาดกลางที่ตีตื้นยอดขายแซงบริษัทยักษ์ใหญ่มาหลายบริษัทเช่นเดียวกันค่ะ
  4. อาคเนย์ประกันภัย บริษัทที่อยู่คู่คนไทยมานาน อย่างไรก็ต้องติด 1 ใน 10 บริษัทที่มีส่วนแบ่งทางการตลาด ประกันรถยนต์อยู่แล้วค่ะ
  5. กรุงเทพประกันภัย บริษัทนี้ปกติจะอยู่ใกล้เคียงกับวิริยะประกันภัยมาตลอด แม้ว่าช่วงนี้จะแผ่วลงไปบ้างแต่ก็ยังติดท็อป 5 อยู่ค่ะ
  6. ธนชาตประกันภัย ในบรรดาธนาคารที่มีการแตกธุรกิจประกันภัยออกมา นับได้ว่าธนชาตมาแรงกว่าเพื่อนค่ะ
  7. เมืองไทยประกันภัย บริษัทที่มีชื่อคุ้นหูมานาน ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคก็มาก อย่างไรเสียก็ต้องติด 1 ใน 10 ลำดับแน่นอนค่ะ
  8. แอลเอ็มจี ประกันภัย เริ่มรุกเข้ามามีส่วนแบ่งทางการตลาด ประกันภัยรถยนต์เพิ่มมากขึ้นทุกปี แบบนี้บริษัทใหญ่ ๆ ต้องรีบเร่งเพิ่มยอดขายหนีกันแล้วค่ะ
  9. โตเกียวมารีน มีการร่วมทุนกันใหม่กับบริษัทอื่นเมื่อไม่นานมานี้ จึงวางแผนการตลาดที่จะรุกขอพื้นที่ส่วนแบ่งการตลาดทันที น่ากลัวไม่ใช่เล่นสำหรับบริษัทนี้
  10. บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด จำหน่ายประกัน พรบ. ที่รถทุกคันต้องทำ อีกทั้งยังเป็นส่วนงานที่ไว้ร้องเรียนค่าสินไหมทดแทนอีกด้วยค่ะ

ทราบ Top 10 กันไปแล้ว ลองไปตรวจสอบของตัวเองกันดูนะคะว่าบริษัทที่เราทำติด 1 ใน 10 กันหรือเปล่า