ประกันรถยนต์ผ่อนได้ กับรู้ใจ.com

บ้านก็ต้องผ่อน รถก็ต้องส่ง บางทีเงินเดือนออกก็ต้องจ่ายเงินเป็นระวิงทีเดียวค่ะ ยังไม่นับรวมถึงค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ในบ้าน และหากใครมีลูก ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นอีก และเมื่อมีรถ การปล่อยรถให้วิ่งไปมาบนท้องถนนโดยไม่มีประกันภัยรถยนต์ที่จะทำไว้เพื่อคุ้มครองนั้น ถือว่าเป็นความเสี่ยงอย่างสูงทีเดียวค่ะ  หากไม่มีอุบัติเหตุก็ดีไป แต่หากมีอุบัติเหตุขึ้นมาก็มีแต่เสียกับเสียอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งหากคุณอยากจะทำประกันรถยนต์แต่ไม่ต้องการให้เป็นภาระหนักเกินไปในการจ่ายค่าเบี้ยประกันภัย คุณก็สามารถเลือกประกันรถยนต์ผ่อนได้กับโบรคเกอร์ชื่อดังที่เราจะพามาดูรายละเอียดนั่นคือ รู้ใจ.com นั่นเองค่ะ

ประกันรถยนต์ผ่อนได้

เมื่อคุณต้องการจะทำประกันภัยรถยนต์ ก็สามารถเข้าไปที่เว็ปไซต์ของรู้ใจได้เลย สามารถเลือกประเภทของประกันรถยนต์ที่คุณต้องการทำ ไม่ว่าจะเป็นประกันรถยนต์ชั้น 1, ประกันรถยนต์ชั้น 2+, ประกันรถยนต์ชั้น 3+ เป็นต้น กระซิบนิดนึง ถ้าต้องการผ่อนต้องเป็นประกันชั้น 1 เท่านั้นค่ะ เมื่อตกผลึกความคิดแล้วว่าจะเลือกแผนประกันรถยนต์แบบใด คราวนี้คุณก็สามารถใส่รายละเอียดของรถและตัวคุณเพื่อให้ระบบจัดแผนประกันของบริษัทประกันภัยที่มีอยู่นับสิบบริษัท ปรับแต่งแผนประกันได้จนคุณพอใจ

 

นอกจากนี้ยังสามารถลดค่าเบี้ยลงได้อีก 10% หากรถของคุณมีการติดตั้งกล้อง, มีรีวอร์ดมอบให้สูงสุดถึง 1,500 บาท และหากคุณไปเจอที่อื่นถูกกว่าในแผนประกันแบบเดียวกัน ทางรู้ใจ.com ยินดีคืนเงินให้ 100% อีกด้วยค่ะ

 

เมื่อยอดเงินของค่าเบี้ยประกันภัยเป็นที่พอใจกับความคุ้มครองที่คุณเลือกแล้ว เมื่อคุณจะต้องเลือกการชำระเงินก็สามารถเลือก ประกันรถยนต์ผ่อนได้ โดยสามารถผ่อนได้ทั้งประเภทบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต ซึ่งเลือกผ่อนชำระได้สูงสุดถึง 10 งวด และไม่มีการบล็อควงเงินบัตรเครดิตอีกต่างหาก

 

แต่ทั้งนี้จะทำประกันรถยนต์ผ่อนได้ก็ต้องมีเงื่อนไขที่ต้องเข้าตามข้อกำหนดของทางบริษัทด้วยเช่นกัน ดังนี้ค่ะ

  1. ชื่อเจ้าของในนามบุคคลธรรมดา ก็คือมีชื่อเป็นเจ้าของรถในนามบุคคลธรรมดาเท่านั้น ไม่ใช้ในนามนิติบุคคล อีกทั้งบัตรเครดิตต้องออกในประเทศไทย และต้องมี e-mail
  2. ประเภทประกันภัย ประกันภัยรถยนต์ที่เข้าข่ายในการผ่อนชำระได้ต้องเป็นประกันชั้น 1 เท่านั้น และสามารถผ่อนรวมกับ พรบ.ได้
  3. บริษัทแจ้งเงื่อนไขการผ่อนชำระ ทางบริษัทจะมีการแจ้งรายละเอียดการผ่อนชำระให้ลูกค้าทราบในเงื่อนไขโดยละเอียด รวมถึงกรณีลูกค้าผิดนัดชำระ หรือขอยกเลิกกรมธรรม์ พร้อมทั้งบันทึกการสนทนา
  4. การชดใช้ความเสียหาย บริษัทจะแจ้งรายละเอียดในกรณีรถยนต์เสียหายสิ้นเชิง ว่าผู้เอาประกันต้องชำระค่าเบี้ยอย่างไร
  5. รายละเอียดอื่น ๆ บริษัทจะแจ้งรายละเอียดปลีกยย่อยอื่น ๆ ให้คุณได้ทราบ
  6. บริษัทเป็นผู้อนุมัติ ทั้งนี้การที่คุณจะได้สิทธิ์การผ่อนชำระหรือไม่นั้น ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของบริษัทค่ะ

 

ขั้นตอนประกันรถยนต์ผ่อนได้อาจจะดูเยอะแยะมากมาย แต่ทว่าไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิดนะคะ และก็ยังช่วยให้ภาวะการเงินของคุณไม่ตึงเกินไปอีกด้วยค่ะ อย่างไรเสียก็ลองติดต่อสอบถามเข้าไปที่บริษัทก่อนได้นะคะที่เบอร์ 02-582-8888